CÁCH BẢO QUẢN MÌ ĂN LIỀN ĐÚNG CÁCH

Câu hỏi liên quan đến mì ăn liền – Phần 3 – Bảo quản đúng cách

Nguồn AloBacsi.com (Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí)

Chiều 23/3, bác sĩ của “y khoa vui vẻ” – Lương Lễ Hoàng đã dành hơn 2 giờ đồng hồ để tư vấn, trao đổi trực tiếp cùng bạn đọc AloBacsi về những câu hỏi xoay quanh gói mì ăn liền.

NỘI DUNG GIAO LƯU TRỰC TUYẾN

– Nguyễn Lệ Chi – Chợ Gạo, Tiền Giang

Chào BS, Con trai tôi có tật là thích ăn cơm với muối mì gói, mỗi khi ăn cháu lại bóc một gói mì nhưng chỉ lấy muối thôi. Tôi thấy tiếc nên cứ cất lại rồi khi nào có nhu cầu thì mang ra ăn. Xin hỏi BS những gói mì đã bóc ra rồi thì nên ăn trong bao lâu là tốt nhất? Nếu để lâu có nên sử dụng tiếp hay không? Tôi bảo quản cũng kĩ lắm. Cột miệng gói mì bằng dây thun rồi bỏ vào thùng giấy đóng kín. Như vậy ăn lại chắc không việc gì chứ BS nhỉ? Chân thành cảm ơn BS đã giải đáp.

BS Lương Lễ Hoàng:

Lệ Chi thân mến!

Ăn cơm với muối mì gói cho dù ngon miệng vẫn không là thượng sách. Trẻ nếu thích dùng gói bột nêm của mì ăn liền là vì trẻ thiếu món ăn mặn mà. Một mặt, phụ huynh nên xem lại cách nêm nếm. Mặt khác phụ huynh có thể dùng gói bột nêm của mì ăn liền để ướp thịt cá, thay vì chỉ cho trẻ dùng bột nêm một cách đơn điệu.

Mì gói sau khi bóc ra nên ăn liền trong ngày, hoặc có thể bảo quản nhiều ngày trong tủ lạnh, thay vì chọn cách không an toàn bằng cách bỏ vào thùng giấy đóng kín vì vẫn không phòng tránh được nấm mốc trước ẩm độ trong phòng, trong thùng giấy.

Chúc con bạn mau ăn chóng lớn nhé!
– Trần Văn Định – Gò Vấp, TPHCM

Không có tủ lạnh, bảo quản mì ăn liền (đã bóc vỏ) ở ngoài môi trường bao lâu là hợp lí? Em thường ăn 1,5 gói mì, vậy nửa gói còn lại thì để được bao lâu? Cảm ơn bác sĩ.

BS Lương Lễ Hoàng:

Chào bạn Định,

Nếu không có tủ lạnh, có thể bảo quản vắt mì chưa dùng ở nơi thoáng mát vài ngày, trong bao bì nguyên thủy của gói mì. Cách tốt nhất vì an toàn nhất là mở gói nào dùng hết gói đó. Chọn chi 1,5 gói? Sao không kiếm bạn cùng ăn để “thanh toán” luôn.

– Thanh Tùng – Cà Mau

Thưa bác sĩ, mẹ cháu ở nhà hay ngâm mì gói để tiện cho việc xào mì. Mẹ cháu bảo làm như thế thì sợi mì ngon và nhanh ngấm gia vị hơn khi xào. Có nhiều khi ngâm nhiều, dùng không hết, mẹ cháu lại phơi khô để cất giữ. Xin hỏi bác sĩ:

– Việc ngâm như thế có ảnh hưởng gì đến chất dinh dưỡng?

– Việc phơi lại mì như thế có ảnh hưởng gì không?

BS Lương Lễ Hoàng:

Chào bạn,

Để tiện việc xào mì cho nhanh, để mì dễ thấm gia vị là đúng. Khéo hơn nữa, là luộc mì nhanh trong nước sôi, vớt ra để nguội hoặc thậm chí xáo nước lạnh để cọng mì đừng dính vào nhau rồi đem xào càng ngon hơn.

Sau khi ngâm, nếu không dùng hết, cách bảo quản tốt nhất vẫn là trong tủ lạnh (nếu có tủ lạnh), việc đem phơi để dùng lại là không an toàn vì mì dễ bị nhiễm khuẩn, nấm mốc.

Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe – AloBacsi.vn

Nguồn: http://alobacsi.com/hoat-dong-cua-chung-toi/bs-luong-le-hoang-bac-si-cua-y-khoa-vui-ve-giao-luu-truc-tuyen-tu-van-cung-ban-doc-alobacsi-a201703271108181c833.htm

Có thể bạn quan tâm
Thực hư mì ăn liền có hại đến gan và thận?
16/11/2021 Sự thật về mì

Cực kỳ mê mì ăn liền nhưng nhiều người ít dám thưởng thức thường xuyên. Một trong những lý do ngần ngại chính là tác hại với gan, thận của mì ăn liền mà ta vẫn thường nghe nhắc tới. Nhưng có thật mì ăn liền hại gan, hại thận như nhiều người vẫn truyền […]

Xem thêm  
Ăn mì tôm có gây hại sức khoẻ?
09/11/2021 Sự thật về mì

Cho rằng ăn mì tôm không tốt và hoàn toàn có hại cho sức khỏe. Điều đó có đúng không? Hãy cùng tìm hiểu 3 thông tin thú vị về mì tôm nhé! Mì tôm có quá trình sản xuất nghiêm ngặt Theo các chuyên gia công nghệ thực phẩm, quy trình sản xuất mì […]

Xem thêm  
Bị nổi mụn có nên ‘quy tội’ cho mì tôm?
09/11/2021 Sự thật về mì

Mì tôm là món khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, không ít chị em lo ngại ăn nhiều mì tôm sẽ nổi mụn, ảnh hưởng xấu đến làn da. Ngọc Hoa (25 tuổi, TP.HCM) là chuyên viên thiết kế tại một công ty quảng cáo. Cô chia sẻ mì tôm là món ăn yêu […]

Xem thêm  
Bạn muốn cùng chúng tôi
xây dựng thương hiệu
Acecook Việt Nam vững mạnh?