Với chính sách phúc lợi ưu việt lấy con người làm trung tâm, vừa qua Acecook Việt Nam đã được vinh danh tại Vietnam ESG Awards 2024 ở hạng mục “Doanh nghiệp có chính sách phúc lợi ưu việt”.
Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp nổi bật của Acecook Việt Nam trong việc hiện thực hóa các tiêu chí ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị), đặc biệt ở trụ cột “S – Social”.
Đặt con người làm trung tâm trong hành trình phát triển
Trong khuôn khổ Diễn đàn ESG Việt Nam lần thứ nhất, Vietnam ESG Awards đã vinh danh các doanh nghiệp, tổ chức có nhiều nổi bật trong thực thi các tiêu chí ESG, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam vinh dự được trao giải “Doanh nghiệp có chính sách phúc lợi ưu việt”.
Tự hào là một trong những doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam, Acecook Việt Nam từ lâu đã kiên định theo đuổi chiến lược phát triển bền vững gắn liền với triết lý “Cống hiến cho xã hội thông qua con đường ẩm thực”.
Trong suốt quá trình hình thành, phát triển và kiến tạo một “Xã hội hạnh phúc”, Acecook đã triển khai đồng bộ các chính sách nhân sự toàn diện, xem con người là giá trị cốt lõi. Công ty đã và đang xây dựng một hệ sinh thái làm việc lành mạnh, chính sách đãi ngộ rõ ràng, lộ trình đào tạo và thăng tiến minh bạch… Ở Acecook, mỗi nhân viên đều được công nhận, lắng nghe và phát triển.
Một số chính sách nổi bật được triển khai đồng bộ tại Acecook Việt Nam bao gồm:
- Đa dạng – Bình đẳng – Hòa nhập: Môi trường làm việc không phân biệt giới tính, tuổi tác hay vị trí, đề cao sự lắng nghe và trao quyền, khai mở tiềm năng của mỗi cá nhân.
- Khuyến khích đổi mới sáng tạo: Thường xuyên tổ chức các chương trình phát huy sáng kiến, thúc đẩy cải tiến và đổi mới liên tục.
- Chăm sóc toàn diện: Từ khám sức khỏe định kỳ, tư vấn tâm lý, lớp kỹ năng sống, thể thao nội bộ…
- An toàn lao động: Đào tạo, giám sát nghiêm ngặt điều kiện làm việc theo tiêu chuẩn quốc tế.
- Phúc lợi linh hoạt: Hệ thống phúc lợi được thiết kế dựa trên nhu cầu đặc thù từng nhóm nhân sự: hỗ trợ học tập cho con em, thưởng lễ Tết, trợ cấp sinh hoạt, chế độ nghỉ phép…
30 năm phục vụ hàng triệu bữa ăn của gia đình Việt, Acecook còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua nhiều dự án nhân văn, đóng góp giá trị cho cộng đồng. Có thể kể đến các hoạt động hỗ trợ trợ thiên tai, học bổng cho học sinh – sinh viên, các dự án vì sức khỏe, dinh dưỡng, âm nhạc và thể thao… Đó vừa là trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp, vừa là cách Acecook “trả ơn” cho xã hội đã nuôi dưỡng mình phát triển.
ESG song hành cùng giá trị 3 HAPPY
Với doanh nghiệp, ESG luôn song hành với bộ giá trị 3H – Happy Consumers, Happy Society, Happy Employees.
Không chỉ dẫn đầu trong việc chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên, Acecook còn đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp tiên phong về phát triển bền vững trong ngành mì ăn liền tại Việt Nam với các cam kết giảm thiểu tác động môi trường, nâng cao trách nhiệm xã hội, xây dựng hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả… Cụ thể:
Ở trụ cột E – Environment (Môi trường), Acecook Việt Nam không ngừng nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường qua loạt sáng kiến xanh:
- Chuyển đổi từ ly nhựa sang ly giấy cho sản phẩm mì ly, giúp giảm hơn 80% lượng nhựa sử dụng.
- Thay thế dần lò hơi đốt than bằng lò hơi sử dụng Biomass (nhiên liệu sinh khối).
- Sử dụng “năng lượng xanh” từ hệ thống điện mặt trời để sản xuất…
Ở khía cạnh G – Governance (Quản trị), công ty đẩy mạnh tính minh bạch, hiệu quả trong quản trị nội bộ và vận hành, nhằm xây dựng một hệ sinh thái doanh nghiệp phát triển lâu dài và đáng tin cậy.
Bên cạnh đó, hướng đến người tiêu dùng hiện đại, Acecook Việt Nam liên tục nghiên cứu phát triển sản phẩm dinh dưỡng phù hợp với xu hướng sống lành mạnh, bổ sung vitamin B12, canxi, chất xơ… góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn hằng ngày cho người Việt.
Năm 2025, Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm kể từ ngày bán hàng đầu tiên (7/7/1995 – 7/7/2025). Qua thông điệp “Cook Happiness Through Innovation”, doanh nghiệp cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, thúc đẩy sáng tạo, gắn kết cộng đồng và kiến tạo giá trị bền vững cho người tiêu dùng, nhân viên và xã hội.