Mở cửa nhà máy đón sinh viên

Chương trình Tham quan nhà máy sản xuất mì ăn liền do Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam  thực hiện từ giữa năm 2013 đến nay đã đón tiếp hơn 2.000 lượt sinh viên. Chúng tôi đã có buổi trao đổi với bà Nguyễn Hồng Hạnh – phụ trách đối ngoại của công ty về ý tưởng thực hiện chương trình này.

Xin bà chia sẻ ý tưởng về việc tổ chức chương trình tham quan nhà máy dành cho sinh viên (SV)?

Bên cạnh đó, nội dung thú vị nhất có lẽ là phần trao đổi, giao lưu với các anh chị quản lý, ban lãnh đạo công ty về những kinh nghiệm và kỹ năng làm việc, cũng như sự chia sẻ về nghề nghiệp tương lai. Một bài học thực tiễn, bổ ích mà các bạn SV rất cần dù đang còn ngồi ở ghế nhà trường. Và việc đối thoại trực tiếp với các bạn cũng là dịp giúp chúng tôi được lắng nghe ý kiến của SV – những người tiêu dùng thông minh. Một số ý tưởng và góp ý rất hay, mới lạ, đột phá của các bạn đều là nguồn thông tin rất quý mà chúng tôi đã ghi nhận và nghiên cứu.

Bà Nguyễn Hồng Hạnh: Acecook Việt Nam  qua rất nhiều chương trình đồng hành, gắn bó với các bạn SV như: chương trình Tư vấn mùa thi, mùa hè xanh, học bổng cho SV có hoàn cảnh khó khăn, chương trình truyền hình SV… Càng gần SV, chúng tôi nhận ra rằng các bạn SV hiện nay cần thêm cơ hội tiếp xúc trực tiếp với môi trường doanh nghiệp để có những kiến thức thực tế hơn, chứ không đơn thuần là lý thuyết ở giảng đường. Chúng tôi mời các bạn đến với Acecook Việt Nam  không chỉ dừng lại ở việc tham quan nhà máy để hiểu về quy trình sản xuất, mà còn cung cấp những thông tin và cách đánh giá đúng về giá trị mì ăn liền, giúp các bạn có thể an tâm sử dụng loại thực phẩm rất quen thuộc đối với đời sống của SV.

Thông tin đánh giá đúng về giá trị mì ăn liền bà vừa đề cập cụ thể ở đây là gì thưa bà?

Bà Nguyễn Hồng Hạnh: Ở phần giao lưu của chương trình, chúng tôi thường nhận được nhiều câu hỏi lẫn lo lắng của các bạn SV về mì ăn liền như: những tác dụng khi ăn mì, thành phần dinh dưỡng, vấn đề dầu chiên hay ăn mì có bị nóng không… tất cả những điều trên luôn được chúng tôi chia sẻ và hướng dẫn một cách chi tiết và kỹ lưỡng nhất, giúp các bạn có được những thông tin chính xác hơn về sản phẩm được xem là người bạn đồng hành của SV.

Từ đó, chúng ta có thể thấy có nhiều nhận định về mì ăn liền như một thực phẩm có giá trị không cao và chỉ giải quyết được yếu tố nhanh, rẻ. Nhưng để có cái nhìn đầy đủ, thì hiện nay trên thị trường mì ăn liền đã phát triển theo xu hướng phong phú về hương vị, đa dạng về cấp giá, có các sản phẩm đầy đủ giá trị dinh dưỡng có thể thay thế một bữa ăn chính, đảm bảo được yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm…Ngoài ra, mì ăn liền mang yếu tố xã hội rất cao vì có thể xem là một sản phẩm có mặt nhanh nhất và hiệu quả khi xảy ra các sự cố thiên tai, bão lũ. Sự phát triển của ngành mì ăn liền cũng sẽ tác động phần nào đến sự phát triển của nhiều ngành nghề khác như bột mì, dầu ăn, bao bì…

Bà có thể cho biết thêm những kết quả bước đầu cũng như kế hoạch tiếp theo?

Bà Nguyễn Hồng Hạnh: Chương trình mở cửa nhà máy đón SV tham quan là ý tưởng mà chúng tôi ấp ủ từ lâu, cũng có nhiều lo lắng, băn khoăn. Sau thời gian chuẩn bị tổ chức rất kỹ lưỡng, cùng với ý nghĩa thiết thực mang lại, nên ngay từ những ngày đầu triển khai chương trình, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ rất nhiều từ phía nhà trường và các bạn SV. Tính đến đầu năm nay,Acecook Việt Nam đã đón tiếp hơn 2.000 SV đến tham quan, kể cả các trường ở ngoài khu vực TP.HCM như: Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương…và con số đăng ký mà chúng tôi nhận được ngày càng tăng. Điều đáng mừng là hơn 95% các bạn SV tham quan đã đánh giá cao chương trình về tính bổ ích, thú vị và để lại ấn tượng tốt đẹp. Vì thế, chúng tôi cũng đang cố gắng nâng tần suất tham quan nhiều hơn, mở rộng triển khai chương trình này ở tất cả các nhà máy trên toàn quốc và tiếp tục xây dựng chương trình dành cho các đối tượng khác như: học sinh, người nội trợ, kênh phân phối…

Qua đây cũng cho phép tôi thay mặt công ty cảm ơn các đơn vị nhà trường cũng đã quan tâm và đồng hành với chúng tôi trong chương trình này.

Sinh viên trường ĐH Kinh tế TPHCM tham quan công ty CP Acecook Việt Nam – tháng 5/2014
Sinh viên trường ĐH Kinh tế TPHCM tham quan công ty CP Acecook Việt Nam – tháng 5/2014

Xin cám ơn bà về những chia sẻ thú vị, hy vọng chương trình tham quan sẽ luôn nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của SV và người tiêu dùng!

Thông tin về chương trình và đăng ký tham quan xem tại website của công ty CP Acecook Việt Nam: www.acecookvietnam.vn

Acecook Việt Nam

Có thể bạn quan tâm
ACECOOK VIỆT NAM TRAO 400 SUẤT HỌC BỔNG VỚI TỔNG GIÁ TRỊ HƠN 3.3 TỶ VNĐ CHO HỌC SINH SINH VIÊN
20/12/2024 Tin tức

Acecook Việt Nam tiếp tục lan tỏa giá trị hạnh phúc thông qua chương trình học bổng Acecook Happy Scholarship 2024. Năm thứ 9 triển khai, chương trình tiếp tục trao đi 400 suất học bổng dành cho các học sinh, sinh viên xuất sắc từ 26 trường trên toàn quốc và 35 suất đồng […]

Xem thêm  
ACECOOK VIỆT NAM THĂNG HẠNG ĐỘT PHÁ TẠI BẢNG XẾP HẠNG TOP 100 DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
06/12/2024 Tin tức

Trong Lễ vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2024 với chủ đề “Doanh nghiệp vươn mình trong Kỷ nguyên Xanh” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức, Acecook Việt Nam […]

Xem thêm  
ACECOOK VIỆT NAM ĐỒNG HÀNH CÙNG SINH VIÊN SỐNG XANH SỐNG KHỎE
29/11/2024 Tin tức

Vừa qua, Acecook Việt Nam đã phối hợp cùng Báo Thanh Niên tổ chức Ngày hội “Cùng Sinh Viên Sống Xanh Sống Khỏe” với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút hàng ngàn sinh viên cùng tham gia. Tiếp nối thành công của chương trình năm 2023 tổ chức tại KTX Đại Học Quốc Gia […]

Xem thêm  
Bạn muốn cùng chúng tôi
xây dựng thương hiệu
Acecook Việt Nam vững mạnh?