Ngày 4.4 là “Ngày của Phở”

  • Nhằm đưa văn hoá ẩm thực Việt Nam gần gũi hơn với người dân Nhật Bản, Công ty Acecook Nhật Bản đã đăng ký ngày 4.4 hằng năm là ngày kỷ niệm của món Phở Việt Nam.
  • Ngày 02/04/2016, tại Trung tâm EXPO City Osaka (Nhật Bản), đã diễn ra Lễ công bố và trao giấy chứng nhận ngày kỷ niệm này.
  • Tham dự buổi lễ gồm có Ông Muraoka Hiroshi (Chủ tịch Công ty Acecook), Ông Trần Đức Bình (Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản), Ông Kase Kiyoshi (Chủ tịch Hiệp hội các ngày kỷ niệm Nhật Bản) và Ms. Ayaka Miyoshi – diễn viên chính trong TVC quảng cáo sản phẩm「Pho・ccori Kibun」của Acecook Nhật Bản.

Với mục tiêu thắt chặt mối quan hệ giữa Việt Nam – Nhật Bản và giao lưu văn hoá ẩm thực giữa hai nước, Công ty Acecook Nhật Bản (Trụ sở chính: Suita, Osaka) đã tái hiện lại hương vị đặc trưng của món Phở truyền thống Hà Nội, Việt Nam thông qua sản phẩm Phở ăn liền mang tên “Phở Gà – Phoccori Kibun”, được bán ra từ tháng 09/2015.

Lần này, nhằm tôn vinh món phở truyền thống trong ẩm thực Việt và đưa tên gọi “Phở” trong tiếng Việt gần gũi hơn với người dân Nhật Bản, Công ty Acecook Nhật Bản đã đăng ký ngày 4/4 là “Ngày của Phở” với Hiệp hội các ngày kỷ niệm Nhật Bản. Lý do chọn ngày 4/4 chính là vì trong tiếng Anh, “4 – Four” được phát âm gần giống với “Phở” nên mọi người có thể nhớ ngày này dễ dàng hơn.

 

Sau sự kiện lần này, hai hương vị Phở ăn liền Việt Nam là Phoccori Kibun – Hương vị Phở Gà” và Phoccori Kibun – Hương vị Tomyum chua cay” sẽ được đưa vào bày bán tại các cửa hàng tiện lợi ở Nhật. Không chỉ sử dụng bánh phở được sản xuất tại công ty con là Acecook Việt Nam, toàn bộ nguyên liệu gạo của bánh phở cũng được trồng tại Việt Nam với quy trình quản lý khắt khe theo tiêu chuẩn Nhật. Ngoài ra, nước dùng của phở được nghiên cứu và chế biến dựa trên hương vị của những món phở ngon nổi tiếng đặc trưng các khu vực của Việt Nam, nhưng vẫn phù hợp với khẩu vị của người Nhật.

Thông qua thương hiệu Phoccori Kibun” – với ý nghĩa là bát Phở thơm ngon ấm lòng, Acecook mong muốn món “Phở” tinh tế truyền thống sẽ trở nên quen thuộc hơn và góp phần làm phong phú hơn nền ẩm thực ở xứ sở hoa anh đào Nhật Bản.

***TVC quảng cáo của “Phoccori Kibun” với sự tham gia của nữ diễn viên Ayaka Miyoshi (Bản tiếng Nhật):

https://www.acecook.co.jp/cm/list.php?id=10

Có thể bạn quan tâm
THANH ÂM HẠNH PHÚC 2025 – DẤU ẤN TRỌN VẸN TẠI NHÀ HÁT SÔNG HƯƠNG
02/04/2025 Tin tức

Khi những nốt nhạc cuối cùng vang lên trong khán phòng Nhà hát Sông Hương tối 23/3/2025, một hành trình âm nhạc đầy ý nghĩa của Acecook Happiness Concert 2025 tại Huế đã khép lại trong niềm hân hoan và dâng trào cảm xúc. Không chỉ là một đêm diễn, đây còn là sự kết […]

Xem thêm  
ACECOOK HAPPINESS CONCERT 2025 – HÀNH TRÌNH LAN TỎA HẠNH PHÚC TẠI HUẾ
02/04/2025 Tin tức

Vượt qua sương mù vùng cao, những cơn mưa lất phất, hành trình Acecook Happiness Concert 2025 đã dừng chân tại Huế và để lại những khoảnh khắc ấm áp, chan chứa tình người. Những giá trị nhân văn mà Acecook Việt Nam mong muốn lan tỏa đã thực sự chạm đến trái tim của […]

Xem thêm  
ACECOOK VIỆT NAM ĐƯỢC VINH DANH HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO 29 NĂM LIÊN TIẾP
28/03/2025 Tin tức

Vừa qua, tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM), Lễ Công bố Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 2025 đã diễn ra long trọng. Sự kiện không chỉ là nơi tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp kết nối, chia sẻ định hướng phát triển bền […]

Xem thêm  
Bạn muốn cùng chúng tôi
xây dựng thương hiệu
Acecook Việt Nam vững mạnh?