Ngày 4.4 là “Ngày của Phở”

  • Nhằm đưa văn hoá ẩm thực Việt Nam gần gũi hơn với người dân Nhật Bản, Công ty Acecook Nhật Bản đã đăng ký ngày 4.4 hằng năm là ngày kỷ niệm của món Phở Việt Nam.
  • Ngày 02/04/2016, tại Trung tâm EXPO City Osaka (Nhật Bản), đã diễn ra Lễ công bố và trao giấy chứng nhận ngày kỷ niệm này.
  • Tham dự buổi lễ gồm có Ông Muraoka Hiroshi (Chủ tịch Công ty Acecook), Ông Trần Đức Bình (Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản), Ông Kase Kiyoshi (Chủ tịch Hiệp hội các ngày kỷ niệm Nhật Bản) và Ms. Ayaka Miyoshi – diễn viên chính trong TVC quảng cáo sản phẩm「Pho・ccori Kibun」của Acecook Nhật Bản.

Với mục tiêu thắt chặt mối quan hệ giữa Việt Nam – Nhật Bản và giao lưu văn hoá ẩm thực giữa hai nước, Công ty Acecook Nhật Bản (Trụ sở chính: Suita, Osaka) đã tái hiện lại hương vị đặc trưng của món Phở truyền thống Hà Nội, Việt Nam thông qua sản phẩm Phở ăn liền mang tên “Phở Gà – Phoccori Kibun”, được bán ra từ tháng 09/2015.

Lần này, nhằm tôn vinh món phở truyền thống trong ẩm thực Việt và đưa tên gọi “Phở” trong tiếng Việt gần gũi hơn với người dân Nhật Bản, Công ty Acecook Nhật Bản đã đăng ký ngày 4/4 là “Ngày của Phở” với Hiệp hội các ngày kỷ niệm Nhật Bản. Lý do chọn ngày 4/4 chính là vì trong tiếng Anh, “4 – Four” được phát âm gần giống với “Phở” nên mọi người có thể nhớ ngày này dễ dàng hơn.

 

Sau sự kiện lần này, hai hương vị Phở ăn liền Việt Nam là Phoccori Kibun – Hương vị Phở Gà” và Phoccori Kibun – Hương vị Tomyum chua cay” sẽ được đưa vào bày bán tại các cửa hàng tiện lợi ở Nhật. Không chỉ sử dụng bánh phở được sản xuất tại công ty con là Acecook Việt Nam, toàn bộ nguyên liệu gạo của bánh phở cũng được trồng tại Việt Nam với quy trình quản lý khắt khe theo tiêu chuẩn Nhật. Ngoài ra, nước dùng của phở được nghiên cứu và chế biến dựa trên hương vị của những món phở ngon nổi tiếng đặc trưng các khu vực của Việt Nam, nhưng vẫn phù hợp với khẩu vị của người Nhật.

Thông qua thương hiệu Phoccori Kibun” – với ý nghĩa là bát Phở thơm ngon ấm lòng, Acecook mong muốn món “Phở” tinh tế truyền thống sẽ trở nên quen thuộc hơn và góp phần làm phong phú hơn nền ẩm thực ở xứ sở hoa anh đào Nhật Bản.

***TVC quảng cáo của “Phoccori Kibun” với sự tham gia của nữ diễn viên Ayaka Miyoshi (Bản tiếng Nhật):

https://www.acecook.co.jp/cm/list.php?id=10

Có thể bạn quan tâm
ACECOOK VIỆT NAM TRAO 400 SUẤT HỌC BỔNG VỚI TỔNG GIÁ TRỊ HƠN 3.3 TỶ VNĐ CHO HỌC SINH SINH VIÊN
20/12/2024 Tin tức

Acecook Việt Nam tiếp tục lan tỏa giá trị hạnh phúc thông qua chương trình học bổng Acecook Happy Scholarship 2024. Năm thứ 9 triển khai, chương trình tiếp tục trao đi 400 suất học bổng dành cho các học sinh, sinh viên xuất sắc từ 26 trường trên toàn quốc và 35 suất đồng […]

Xem thêm  
ACECOOK VIỆT NAM THĂNG HẠNG ĐỘT PHÁ TẠI BẢNG XẾP HẠNG TOP 100 DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
06/12/2024 Tin tức

Trong Lễ vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2024 với chủ đề “Doanh nghiệp vươn mình trong Kỷ nguyên Xanh” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức, Acecook Việt Nam […]

Xem thêm  
ACECOOK VIỆT NAM ĐỒNG HÀNH CÙNG SINH VIÊN SỐNG XANH SỐNG KHỎE
29/11/2024 Tin tức

Vừa qua, Acecook Việt Nam đã phối hợp cùng Báo Thanh Niên tổ chức Ngày hội “Cùng Sinh Viên Sống Xanh Sống Khỏe” với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút hàng ngàn sinh viên cùng tham gia. Tiếp nối thành công của chương trình năm 2023 tổ chức tại KTX Đại Học Quốc Gia […]

Xem thêm  
Bạn muốn cùng chúng tôi
xây dựng thương hiệu
Acecook Việt Nam vững mạnh?