Ngày 4.4 là “Ngày của Phở”

  • Nhằm đưa văn hoá ẩm thực Việt Nam gần gũi hơn với người dân Nhật Bản, Công ty Acecook Nhật Bản đã đăng ký ngày 4.4 hằng năm là ngày kỷ niệm của món Phở Việt Nam.
  • Ngày 02/04/2016, tại Trung tâm EXPO City Osaka (Nhật Bản), đã diễn ra Lễ công bố và trao giấy chứng nhận ngày kỷ niệm này.
  • Tham dự buổi lễ gồm có Ông Muraoka Hiroshi (Chủ tịch Công ty Acecook), Ông Trần Đức Bình (Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản), Ông Kase Kiyoshi (Chủ tịch Hiệp hội các ngày kỷ niệm Nhật Bản) và Ms. Ayaka Miyoshi – diễn viên chính trong TVC quảng cáo sản phẩm「Pho・ccori Kibun」của Acecook Nhật Bản.

Với mục tiêu thắt chặt mối quan hệ giữa Việt Nam – Nhật Bản và giao lưu văn hoá ẩm thực giữa hai nước, Công ty Acecook Nhật Bản (Trụ sở chính: Suita, Osaka) đã tái hiện lại hương vị đặc trưng của món Phở truyền thống Hà Nội, Việt Nam thông qua sản phẩm Phở ăn liền mang tên “Phở Gà – Phoccori Kibun”, được bán ra từ tháng 09/2015.

Lần này, nhằm tôn vinh món phở truyền thống trong ẩm thực Việt và đưa tên gọi “Phở” trong tiếng Việt gần gũi hơn với người dân Nhật Bản, Công ty Acecook Nhật Bản đã đăng ký ngày 4/4 là “Ngày của Phở” với Hiệp hội các ngày kỷ niệm Nhật Bản. Lý do chọn ngày 4/4 chính là vì trong tiếng Anh, “4 – Four” được phát âm gần giống với “Phở” nên mọi người có thể nhớ ngày này dễ dàng hơn.

 

Sau sự kiện lần này, hai hương vị Phở ăn liền Việt Nam là Phoccori Kibun – Hương vị Phở Gà” và Phoccori Kibun – Hương vị Tomyum chua cay” sẽ được đưa vào bày bán tại các cửa hàng tiện lợi ở Nhật. Không chỉ sử dụng bánh phở được sản xuất tại công ty con là Acecook Việt Nam, toàn bộ nguyên liệu gạo của bánh phở cũng được trồng tại Việt Nam với quy trình quản lý khắt khe theo tiêu chuẩn Nhật. Ngoài ra, nước dùng của phở được nghiên cứu và chế biến dựa trên hương vị của những món phở ngon nổi tiếng đặc trưng các khu vực của Việt Nam, nhưng vẫn phù hợp với khẩu vị của người Nhật.

Thông qua thương hiệu Phoccori Kibun” – với ý nghĩa là bát Phở thơm ngon ấm lòng, Acecook mong muốn món “Phở” tinh tế truyền thống sẽ trở nên quen thuộc hơn và góp phần làm phong phú hơn nền ẩm thực ở xứ sở hoa anh đào Nhật Bản.

***TVC quảng cáo của “Phoccori Kibun” với sự tham gia của nữ diễn viên Ayaka Miyoshi (Bản tiếng Nhật):

https://www.acecook.co.jp/cm/list.php?id=10

Có thể bạn quan tâm
Acecook Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp đạt danh hiệu doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2024
22/11/2024 Tin tức

Vừa qua, Acecook Việt Nam đã được vinh danh là doanh nghiệp có các hoạt động xã hội ý nghĩa, vì sự phát triển của cộng đồng trong lễ tổng kết chương trình Saigon Times CSR 2024 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức. Thể hiện cam kết của công ty trong việc […]

Xem thêm  
ACECOOK LAN TỎA HẠNH PHÚC CHO NHÂN VIÊN VỚI VỊ TRÍ TOP 5 NGÀNH HÀNG FMCG – NƠI LÀM VIỆC TỐT NHẤT VIỆT NAM
22/11/2024 Tin tức

Acecook Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu với môi trường làm việc hạnh phúc, khi được vinh danh ở vị trí thứ 5 ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và thứ 7 toàn thị trường trong Bảng xếp hạng 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất […]

Xem thêm  
ACECOOK VIỆT NAM – 3 NĂM ĐỒNG HÀNH CÙNG SCHOOL FEST SỰ KIỆN “HOT” NHẤT NĂM DÀNH CHO SINH VIÊN
21/11/2024 Tin tức

Vào ngày 16.11.2024 vừa qua, Sự kiện School Fest Mùa 6 do Acecook Việt Nam tài trợ đã diễn ra với chủ đề “Live Action” đã mang đến chuỗi hoạt động “ALL DAY” cực kỳ sôi động và một đại Âm nhạc bùng nổ. Acecook Việt Nam cũng tự hào khi phục vụ các sản […]

Xem thêm  
Bạn muốn cùng chúng tôi
xây dựng thương hiệu
Acecook Việt Nam vững mạnh?