Đầu thập kỷ 90, tập đoàn Acecook– một trong những công ty mì ăn liền lớn tại Nhật Bản đã mang theo những công nghệ sản xuất tiên tiến từ đất nước “mẹ đẻ” của mì ăn liền đến Việt Nam và tạo dựng nên thương hiệu Vina Acecook. Sau 20 năm hình thành và phát triển, bằng những nỗ lực phát triển tại một quốc gia đông dân và khó tính trong tiếp nhận những sản phẩm mới lạ của ngành ẩm thực như Việt Nam, Vina Acecook giờ đây đã được biết đến là một thương hiệu dẫn đầu ngành hàng mì ăn liền chiếm hơn 50% thị phần và mức độ bao phủ gần 100% thị trường với những sản phẩm thơm ngon, chất lượng, phong phú hương vị, đa dạng hình thức. Bỏ vào giỏ hàng gần ba mươi nhãn hiệu sản phẩm ăn liền mang những hương vị khác nhau, Vina Acecook đã xây dựng nên cho mình những bản sắc riêng để tạo ấn tượng trong lòng người tiêu dùng.
Mì ăn liền vốn là một biểu tượng văn hóa nổi bật của Nhật Bản, khi vào Việt Nam, những nghiên cứu kỹ càng về sở thích và thị hiếu của người Việt Nam đã giúp Vina Acecook “Việt hóa” những gói mì Nhật Bản thành mì ăn liền của người Việt. Bằng sự khéo léo trong việc kết hợp công nghệ sản xuất hiện đại theo quy trình của Nhật Bản với sự tinh tế trong hương vị của ẩm thực Việt, công ty đã cho ra đời những sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu mà còn phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam. Cùng với đó, đột phá trong việc bổ sung những nét mới của một số món ăn nổi tiếng thế giới mang đến những cảm hứng mới trong cách thưởng thức ẩm thực như hương vị lẩu thái, kim chi, … đã giúp những cái tên mì Hảo Hảo, Hảo 100, Lẩu Thái, Udon Sưki Sưki, mì không chiên Mikochi của công ty luôn là sự lựa chọn yêu thích hàng đầu của người tiêu dùng.
Một trong những kinh nghiệm từ Vina Acecook đã cho thấy, việc gắn kết với những đặc trưng của địa phương là bí quyết tạo nên thành công. Khai thác lợi thế của nguồn nguyên liệu tự nhiên, truyền thống của người Việt như gạo, đậu xanh…trong các sản phẩm ăn liền như Hủ tiếu Nhịp Sống, phở Đệ Nhất, bún Hằng Nga, miến Phú Hương … Vina Acecook đang ngày một chứng minh định hướng sáng tạo “Công nghệ Nhật Bản – Hương vị Việt Nam” của mình là một hướng đi đúng và đang nỗ lực phát huy mạnh mẽ hơn nữa.
Xã hội ngày càng phát triển, kinh tế người dân ngày càng được cải thiện đồng nghĩa với những nhu cầu về cuộc sống ngày càng được nâng cao. Đồng hành sát cánh với đời sống của người Việt qua thời gian dài hai thập niên, Vina Acecook không gặp nhiều trở ngại trong việc chính phục người tiêu dùng trong khi bản thân họ đang ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn. Có thể nói, điều thành công nhất mà Vina Acecook đạt được đến thời điểm này chính là đã biến những sản phẩm của mình trở thành một “thói quen” khó bỏ của người tiêu dùng. Thói quen đó còn được hiểu chính là sự an tâm tiêu dùng của hàng triệu người dân Việt Nam ưu ái dành cho thương hiệu này. Giờ đây, Vina Acecook đã có mặt trong mọi gia đình người dân Việt Nam từ Bắc chí Nam và trở thành cái tên quen thuộc, được yêu thích và tin dùng, gắn bó với nếp sống hàng ngày, trở thành thương hiệu mì ăn liền của người Việt.
Song hành với cuộc sống đang ngày càng phát triển, Vina Acecook đã và đang định hướng trở thành công ty thực phẩm ăn liền tổng hợp hàng đầu, mang nền ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới, tiếp tục trở thành thương hiệu tin cậy trong lòng mỗi người tiêu dùng. Vững tin rằng con số 3 tỉ bữa ăn ngon mỗi năm mà Vina Acecook đã và đang cống hiến sẽ không ngừng tăng lên, đó cũng là điều mà hàng triệu người tiêu dùng xứng đáng có được.