1001 Các biến tấu với Mì Tôm

Mì tôm được coi là sự lựa chọn phổ biến nhất đặc biệt là các bạn sinh viên vì nó vừa tiện dụng và giá rẻ. Nếu bạn đã chán ngấy với mì tôm được pha chế một cách thông thường thì dưới đây có vô vàn cách biến tấu mới lạ và vô cùng hấp dẫn với mì tôm bạn tha hồ lựa chọn để làm nhé!

Mì tôm được coi là sự lựa chọn phổ biến nhất đặc biệt là các bạn sinh viên vì nó vừa tiện dụng và giá rẻ. Nếu bạn đã chán ngấy với mì tôm được pha chế một cách thông thường thì dưới đây có vô vàn cách biến tấu mới lạ và vô cùng hấp dẫn với mì tôm bạn tha hồ lựa chọn để làm nhé!

1. Biến tấu với nhiều gia vị.

Bạn có thể nhanh chóng “nâng cấp” hương vị mì tôm của mình với đủ các loại gia vị như sốt cà chua, sốt đậu đỏ, sốt cà-ri, dầu mè..Ngoài ra, bạn có thể thêm chanh, ớt xay, ớt bột, tương ớt, hạt tiêu… Hoặc bất cứ thứ gì mà bạn thích.

2. Thêm bơ đậu phộng vào mì

Ý tưởng này nghe có vẻ điên rồ nhưng bạn sẽ thấy bất ngờ trước vị ngon của nó. Pha mì như bình thường rồi cho thêm 2 thìa bơ đậu phông và ít hành lá thái nhỏ vào trộn đều, đảm bảo hương vị khác xa với cách nấu mì hàng ngày.

 

3. Mì xào khô

Bạn có thể xào mì như xào miến với nhiều cách khác nhau như xào với mực, xào thịt, xào với rau… Nói chung bạn có thể xào mì bằng bất cứ nguyên liệu nào mà bạn thích.

 

4 Mì trộn dưa leo cà chua.

Nguyên liệu: 1 gói mì, một quả dưa chuột, một quả cà chua
Cách làm:
– Dưa chuột, cà chua rửa sạch, thái hạt lựu

– Đun sôi một nồi nước nhỏ rồi cho mì tôm vào chần cho sợi mềm, vớt ra, để ráo nước. Trộn mì với gia vị của gói mì rồi lấy dưa leo, cà chua thái hạt lựu trộn đều lên với mì, khi ăn rưới thêm mọt ít xì dầu vào nữa. Rất ngon mà đơn giản! Những bạn sinh viên có thể áp dụng công thức này vào nhứng ngày cuối tháng.

 

5. Pha mì với thịt hoặc hải sản

Dĩ nhiên là món mì có thêm vài miếng thịt quay hay mấy con tôm sẽ trở nên hấp  dẫn hơn hẳn rồi.

 

6. Mì giả phở.

Nguyên liệu: 1 gói mì, thịt bò, 1/2 quả chanh, một nhúm giá đỗ, rau mùi, ớt xay, nước mắm, đường.

Các làm: Bạn chỉ cần nấu mì theo hướng dẫn, nên sử dụng một nửa gói bột nêm. Sau đó thêm một thìa nhỏ đường, 1 thìa nhỏ nước mắm, một ít ớt xay. Tiếp theo, thêm vài miếng lát bò mỏng, giá đỗ và rau sống vào. Chỉ một vài công đoạn như vậy bạn đã có ngay một tô mì ngon như phở rồi.

 

7. Thêm trứng vào mì.

Nếu muốn bát mì có thêm hương vị và màu sắc bạn có thể chiên một quả trứng ăn kèm. Ngoài trứng chiên, bạn có thể thay bằng trứng luộc. Đun sôi một nồi nước nhỏ, đập trứng vào đun từ 1-2 phút rồi cho mì vào.

 

8. Bánh mỳ tôm.

Món ăn bắt mắt này nhìn có vẻ khó thực hiện nhưng chỉ cần một ít phút với vài nguyên liệu đơn giản, đảm bảo bạn sẽ có ngay một món ăn mới lạ trong thực đơn của mình.

Nguyên liệu: 1 gói mì, 1/2 củ hành tây, một ít bột mì, 2 quả trứng gà

Cách làm: Đun sôi một nồi nước nhỏ, cho mì vào nhúng 2 phút rồi vớt ra, để ráo. Tiếp theo, bạn trộn mỳ tôm với hành tây thái lát, 2 quả trứng và một ít bột mì đã hòa với nước và một ít gia vị của mì tôm. Sau đó, múc thành từng muôi nhỏ rồi đem rán như rán bánh khoai, bánh chuối.

 

9. Hô biến mì tôm thành một chiếc pizza lạ mắt.

Mì tôm bạn đem trần qua nước sôi. Sau đó, trộn mì tôm cùng với phô mai và nước sốt cà chua. Dàn mỏng ra một chiếc đĩa thủy tinh sâu lòng. Sau đó, cho hỗn hợp vào trong lò nướng khoảng 20 phút. Phô mai và nước sốt ngấm vào từng sợi mì sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn rất nhiều.

10. Mì tôm chế biến cùng với phô mai.

Bạn trộn đều phô mai, sữa và bơ. Sau đó, cho hỗn hợp này vào đảo đều, nấu chín với mì tôm (không cho gia vị của mì tôm vào). Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp này vào trong lò vi sóng quay vài phút. Khi lấy ra, bạn sẽ thấy mì tôm và nước sốt quyện lại thành một món ăn đặc. Bạn nên dùng dĩa để thưởng thức chúng nhé.

11. Biến tấu theo kiểu tráng trứng.

Chỉ cần một gói mì, một ít hành tây, một quả sẽ giúp bạn tạo thành một món ăn hoàn toán mới mà đơn giản. Bạn đun sôi mì qua nước cho sợi mì mềm. Sau đó, trộn mì với trứng, hành tây thái nhỏ, nêm vào một ít gia vị rồi đem tráng như trứng tráng bình thường. Lấy dao cắt thành từng miếng nhỏ, khi ăn chấm kèm với nước sốt cà chua để thưởng thức.

12. Làm kẹo mì – Món này độc đáo lắm đó nha 😀

Nguyên liệu: Một gói mì (loại bất kì mà bạn thích), đường, dầu ăn.

Mì bẻ thành từng miếng nhỏ. Cho mì vào chảo rồi đem lên bếp rang, đảo qua đảo lại đên khi mì chuyển màu vàng đều. cho mì ra đĩa.

Sau đó cho đường vào chảo (khoảng 100 gam), đun nóng với lửa nhỏ cho đường tan ra rồi cho mì tôm vào đảo đều. Đợi cho nguôi hẳn là bạn có ngay món kẹo mì tôm ăn ngon lành rồi

13. Lẩu mì (có bếp ga mini hoặc bếp từ đơn nha)

Cho 1 lít nước vào nồi đun sôi rồi cho viên gia vị lẩu vào hòa tan. Sau đó, trút hết tất cả các gói gia vị của mì tôm vào nồi. Dĩ nhiên là không thể thiếu thịt để nhúng lẩu như thịt lợn, thịt bò, thịt gà, tôm, mực… và rau cải.

Như vậy bạn đã có một nồi lẩu mì đơn giản mà ngon rồi !

Bạn thấy đó! Mì tôm đâu chỉ có pha như công thức đơn thuần mà còn có rất nhiều các biến tấu vô cùng hấp dẫn!​

Nguồn: Yeutretho.net

Có thể bạn quan tâm
Câu chuyện doanh nghiệp sau gói mì ăn liền
24/09/2020 Chuyện về mì

Nguồn: https://zingnews.vn/interactive/article/cau-chuyen-doanh-nghiep-sau-goi-mi-an-lien-post42.zing

Xem thêm  
Chùm ảnh về mì ăn liền
26/08/2020 Chuyện về mì

Chùm ảnh những sợi mì hạnh phúc làm ấm lòng cư dân mạng Chùm ảnh mộc mạc, chân phương về những gói mì hạnh phúc như nhẹ nhàng chạm vào từng ngõ ngách quen thuộc của cuộc sống đời thường, và càng thêm ấm lòng với tinh thần Omoiyari – Nghĩ cho người khác được […]

Xem thêm  
Món ăn thân quen
26/08/2020 Chuyện về mì

Không phải cao lương mỹ vị, đây chắc là món ăn thân quen nhất nhì Việt Nam chứ gì nữa! Sau cơm, có thể nói mì ăn liền là món ăn quen thuộc nhất nhì tại Việt Nam, xuất hiện từ mâm cơm gia đình tới căng tin trường học, từ nhà lá đơn sơ […]

Xem thêm  
Bạn muốn cùng chúng tôi
xây dựng thương hiệu
Acecook Việt Nam vững mạnh?